วันพุธที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2560

เรื่องราวของ จอห์นนี่ และ ลูเธอร์ ฮะทู แฝดอดีตผู้นำก๊อตอาร์มมี่

Johnny และ Luther อดีตเด็กแฝดหัวหน้านักรบกระเหรี่ยงก๊อตอาร์มมี่ในตำนาน กลุ่มที่ต่อสู้กับพม่า กระเหรี่ยงก๊อตอาร์มมีเผ่าพันธ์ผู้ขวางทางแหล่งแก๊สยานาดะ ของพม่า ทำให้โดนขับไล่และจับอาวุธขึ้นสู้   และเหตุการณ์ที่คนไทยไม่เคยลืม คือบุกยึดโรงพยาบาล


เช้าวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2543 กองกำลังก๊อด'ส อาร์มี่ กลุ่มเดิมที่นำโดย นายจอนนี่ จำนวน 10 คน ได้ก่อเหตุขึ้นอีกครั้งและอุกอาจยิ่งกว่าเดิม ด้วยการปลอมตัวเป็นผู้โดยสารนั่งรถประจำทางสายสวนผึ้ง-ราชบุรี แล้วใช้ปืนเอ็ม-16 และระเบิดจี้คนขับรถให้พาไปยังโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี เมื่อไปถึงได้บุกยึดโรงพยาบาล จับแพทย์ พยาบาล และคนไข้ประมาณ 1,000 คน เป็นตัวประกัน

จากนั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยพยายามเข้าไปช่วยเหลือตัวประกัน แต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากผู้ก่อการได้วางระเบิดดักไว้ที่ลาดจอดรถทั้งด้านหน้าและด้านหลังโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยจึงเปลี่ยนมาใช้วิธีเจรจาต่อรองจนทราบว่า กลุ่มก๊อด'ส อาร์มี่ ต้องการนำตัวแพทย์ และพยาบาลไปรักษาทหารกะเหรี่ยงที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกทหารรัฐบาลพม่าปราบปรามอย่างหนัก การเจรจาผ่านไปเกือบ 20 ชั่วโมง กลุ่มก๊อด'ส อาร์มี่ได้ร้องขอเครื่องมือสื่อสารและเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ ให้พากลับไปส่งยังชายแดน ที่อำเภอสวนผึ้ง

ในขณะที่พยายามจัดหาสิ่งที่ฝ่ายผู้ก่อการร้องขอมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยทั้งทหารและตำรวจพยายามต่อรองเพื่อหันเหความสนใจ โดยการถ่วงเวลาให้ผู้ก่อการอ่อนล้าและรอกำลังเสริม เพราะฝ่ายไทยต้องการจัดการขั้นเด็ดขาด
ในที่สุด เวลา 04.00 น. ของวันที่ 25 มกราคม กองกำลังผสมหน่วยฉก.90 หน่วยนเรศวร 261 และหน่วย อรินทราช 26 จำนวน 50 นายได้บุกเข้าไปช่วยเหลือตัวประกัน ควบคู่ไปกับการจัดการขั้นเด็ดขาด โดยใช้เวลาเพียงไม่ถึง 20 นาที สามารถช่วยเหลือตัวประกันไว้ได้ทั้งหมดอย่างปลอดภัย และกลุ่มก๊อด'ส อาร์มี่ เสียชีวิต 10 คน


กระทั่งวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2544 ลูเธอร์และจอห์นนี่ ทู พร้อมลูกน้องทั้ง 55 คน ได้เข้ามอบตัวต่อทางการไทย และถูกส่งไปอยู่ในค่ายผู้อพยพ "พื้นที่พักพิงชั่วคราวบ้านต้นยาง" ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี





Luther อาศัยอยู่ที่สวีเดน  แต่ตอนนี้ เขาได้ผันตัวเป็นนักต่อสู้เพื่อชาวกระเหรี่ยงโดยไม่จับปืนโดนพยายามสนันสนุนใช้เด็กชาวกระเหรี่ยงรู้หนังสือและได้รับการศึกษา กระเหรี่ยง เพื่อที่จะไม่ลืมเลือนเผ่าพันธ์พันของตนเองไป  Luther มีความเป็นผู้นำสูงอย่างเห็นได้ชัด
Johnny อยู่ศูนย์อพยพที่เมืองไทย และหวังว่าจะได้ไปอยู่ร่วมกับครอบครัวของเขาที่ New Zealand
แต่เข้าใจผิดไปเข้าร่วมกองทัพพม่าทำให้เสียสิทธิ การอพยพไปประเทศโลกที่3  


โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านข้อความต่อไปนี้

จากปากคำของ  Luther 
ว่าทางทหารไทยได้ยิงปืนใหญ่ใส่กลุ่มกระเหรี่ยงของตน3วัน3คืน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จึงโกรธแค้น และจึงคิดแผนเข้ายึดโรงพยาบาลราชบุรี และบอกว่าไม่ได้ต้องการเข้าไปเพื่อฆ่าใคร เพียงแค่ต้องการ ยาและหมอ เพื่อไปรักษา คนของตน   Johnny บอกว่าถ้าพม่ายิง เราจะไปยึดโรงพยาบาลพม่า แต่ไม่ใช่เป็นทหารไทยเราจึงต้องยึดโรงพยาบาลไทย
หลังไทยหยุดยิงปืนใหญ่ทหารพม่าก็เข้าโจมตีกลุ่มของตนทันที  



ขายหมวก คอมิวนิส จีน น่าสะสม ใบล่ะ120 บาทซื้อ2ใบ ราคา 200 บาท คลิ๊กภาพหมวกหรือคลิ๊กลิ๊งได้เลย https://goo.gl/MSSJya

ขายเวส jpc ราคาสบายกระเป๋า 1650บาท มีสีเขียวและสีทราบ สนใจ คลิ๊กภาพหรือคลิ๊กลิ๊งได้เลย https://goo.gl/67boEd




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น