วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2560

แนะนำ10ภาพยนตร์เกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่1

ภาพยนตร์ เนื้อหาเกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง ไม่ค่อยจะถูกสร้างออกมามากนัก จะหนังไปทาง สงครามโลกครั้งที่2มากกว่า  วันนี้ผม เรืออู จะมาแนะนำ 10 ภาพยนตร์ ww 1 ให้เอาไปเลือกชมกัน

    10. Gallipoli
ในช่วงสงครามโลกครั้งที่1 อังกฤษได้นำทัพเรือบุก ตุรกี และเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของกองทัพอังกฤษที่พ่ายแพ้ให้กับ ชาวเติร์ก
9. flyboys
ปี 1916 สงครามโลกยืดเยื้อมาเป็นเวลาเกือบ 2 ปี ทางฝั่งตะวันตก  อาสาสมัครอเมริกันจำนวนหนึ่งก็รวมตัวกันจัดตั้งหน่วยนักบินรบของตนเอง เพื่อช่วยเหลือฝ่ายสัมพันธมิตรในการต่อสู้กับกองกำลังโจมตีทางอากาศของเยอรมัน
8.Joyeux Noë
สร้างจากเรื่องจริงในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 เรื่องราวสุดงดงามท่ามกลางความโหดร้าย ในวันคริสมาส ทั้ง2ฝ่ายได้วางปืนหยุดยิงกันและมาร่วมทำกิจกรรมด้วยกันสะอย่างงั้น
7.forbidden ground
เรื่องราวของเหล่าทหารสหราชอาณาจักรในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 หลังจากที่ล้มเหลวในการบุกหลุมหลมภัยของเยอรมันนี ทำให้พวกเขาทั้งสามนายติดอยู่ในพื้นที่ซับซ้อน โดยหนึ่งในนั้นได้รับบาดแผลขั้นรุนแรงต้องรักษาอย่างเร่งด่วน ส่วนอีกนายหนึ่งก็รู้ดีว่าการโจมตีด้วยปืนใหญ่กำลังจะเริ่มขึ้นและถ้ายังอยู่ที่เดิมพวกเขาอาจสิ้นชีพได้ ทำให้พวกเขาต้องหาทางหนีทีไล่กลับประเทศของตนท่ามกลางบรรดาศัตรูพร้อมกับสหายร่วมรบที่เจ็บปางตาย
6.the trench
เรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มทหารวันสุดท้ายก่อนการรบของ Somme ในปี 1916 ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 และนำคุณเข้าสู่จิตใจของทหาร

5.the red baron
บารอน แมนเฟร็ด วอน ริชโธเฟน คือ นักบินรบที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดแห่งกองทัพอากาศเยอรมันใน ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 สำหรับเขาและเพื่อนนักบิน การสู้รบทางอากาศเป็นเสมือนเกมกีฬาอย่างหนึ่งที่ทั้งท้าทาย และนักบินรบยังได้รับการนับถืออย่างสูง แมนเฟร็ดจึงได้รับฉายาว่า เดอะ เรด บารอน และทำให้เขาโด่งดังไปทั่วโลก
4.beneath hill60
สงครามโลกครั้งที่1 มีการขุดอุโมงค์เข้าไปวางระเบิด ทหารออสเตรเลียดำเนินการขุดอุโมงค์ใต้ป้อมปราการและบังเกอร์ของเยอรมันและจุดระเบิดครั้งใหญ่เพื่อทำลายหลุมแนวรับเยอรมัน
3.passchendaele
เนื้อเรื่องจำแทบไม่ได้ แต่มันมาก สู้กันในเบลเยี่ยม 
2.The Lost Battalion
ในฝรั่งเศส ปี 1918 ทหารอเมริกันกองพันที่ 308 ในสนามเพลาะโดยการนำของพันตรี ชาร์ล ไวท์ วิทเทิลซีย์ (Maj. Charles White Whittlesey) อดีตทนายความจากนิวยอร์ค กำลังรอการกลับมาของหน่วยลาดตระเวณอย่างกระวนกระวาย และแล้วทหาร 3 คนสุดท้ายในหน่วยลาดตระเวณก็วิ่งหนีข้าศึกกลับมาท่ามกลางการระดมยิงของข้า ศึกและการยิงคุ้มกันของเพื่อนๆ ในสนามเพลาะ

1.War Horse


เรื่องราวของความหวัง, ความภักดี, และความผูกพันที่ไม่อาจแยกจากกันได้ ที่เกิดขึ้นในชนบทของอังกฤษและยุโรปในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1War Horse ม้าศึกจารึกโลก เริ่มต้นจากมิตรภาพอันยิ่งใหญ่ระหว่างม้าตัวหนึ่งที่ชื่อ “โจอี้” และเด็กหนุ่มชื่อ “อัลเบิร์ต” ผู้เลี้ยงและฝึกฝนมันมากับมือ เมื่อสถานการณ์บีบบังคับให้ทั้งคู่ต้องแยกจากกัน เราจะได้ติดตามการเดินทางอันน่าเหลือเชื่อของม้าตัวหนึ่งที่ต้องผ่านการทำสงคราม, เปลี่ยนแปลงและให้แรงบัลดาลใจกับหลากหลายชีวิตที่มันได้พบเจอ – ทหารม้าชาวอังกฤษ, ทหารเยอรมัน, และชาวนาฝรั่งเศสกับหลานสาวของเขาก่อนที่เรื่องราวจะทะยานสู่จุดสูงสุด ณ ใจกลางของสนามรบเราจะได้เห็นสงครามโลกครั้งที่ 1 ผ่านการเดินทางของม้าศึกตัวนี้ เรื่องราวของความสุขและความเศร้า, มิตรภาพสุดประทับใจ และการผจญภัยอันยิ่งใหญ่ “War Horse ม้าศึกจารึกโลก” คือหนึ่งในเรื่องราวชั้นเยี่ยมเกี่ยวกับมิตรภาพและสงคราม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น