วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

9 อันดับ ภาพยนตร์สงครามโบราณที่คอประวัติศาสตร์ไม่ควรพลาด

9 อันดับ ภาพยนตร์สงครามโบราณที่คอประวัติศาสตร์ไม่ควรพลาด
(เฉพาะภาพยนตร์ที่ไม่ใช้อาวุธปืนในการรบ) รบกันด้วบดาบล้วนๆ

อันดับที่ 9.
The 13th Warrior
ด้วยชะตากรรมที่ถูกลิขิตให้กวีหนุ่มจากดินแดนอาหรับต้องโทษ อพยพไปอยู่ในดินแดนในเขตทางเหนือของพวกไวกิ้ง และได้ถูกรับเลือกเป็นนักรบคนที่ 13 เพื่อไปปราบเหล่าปีศาจร้ายในความเชื่อตามตำนานไวกิ้ง และ ณ ที่แห่งนี้.. เขาต้องเผชิญกับสิ่งต่างๆเที่ไม่เคยพบ และต้องเรียนรู้ในสิ่งต่างๆเพื่อที่จะเอาชีวิตรอดกลับมาจากศึกครั้งนี้ เรื่องนี้ไม่อิงประวัติศาสตร์มากนักแต่เสนอเรื่องของชาวไวกิ้งที่ไม่ค่อยพบในภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ



อันดับที่ 8.
Dragon Blade
เมื่อ 48 ปี ก่อน ก่อนคริสตกาล ที่ชายแดนตะวันตกของจีน 36 ชนชาติแก่งแย่งชิงเส้นทางสายไหม กองทัพโรมันที่เกิดความขัดแย้งภายในและหนีมาตามเส้นทางสายไหม จนเป็นเหตุให้เกิดเรื่องนี้


อันดับที่ 7.
300 rise of an empire
เมื่อนายพลชาวกรีกธีมิสโทเคิลส์พยายามรวมประเทศกรีซ โดยเป็นผู้นำการโจมตีที่จะเปลี่ยนทิศทางสงครามครั้งนี้ ในสมรภูมิรบกลางทะเล กับเปอร์เซีย


อันดับที่ 6.
Attila
แอททิล่า เราชาของชาวฮัน ขณะที่ชาวฮันเที่ยวรุกรานปล้นฆ่านานาประเทศรอบด้าน แอททิล่ามองไปไกลกว่านั้นถึงการก่อตั้งจักรวรรดิและ.สร้างโลกใหม่ ขณะที่ฟลาเวียส เอทิอุส แม่ทัพแห่งโรมอันรุ่งเรืองมีจุดมุ่งหมายเดียวในใจนั่นคือเโรมจะต้องเป็น อาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกทัศนคติที่แตกต่างของสองบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ แห่งศตวรรษ คือเความขัดแย้งที่เป็นหัวใจของภาพยนตร์เรื่องนี้


อันดับที่ 5.
alexander
กษัตริย์อเล็กซานเดอร์มหาราช ผู้นำที่เรืองอำนาจ และทรงอิทธิพลที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ บุรุษซึ่งพิชิต 90% ของโลกในขณะนั้นด้วยอายุ 25 ปี อเล็กซานเดอร์กรีฑาทัพชาวกรีกและมาซิโดเนียนอันเกรียงไกร ตะลุยไปกว่า 22,000 ไมล์



อันดับที่ 4.
troy
ในยุคกรีกโบราณ ความรักและปรารถนาแห่งสองชู้รักที่อื้อฉาวมากที่สุดในวรรณคดี ปารีส เจ้าชายแห่งทรอย และ เฮเลน ราชินีแห่งสปาร์ตา ได้จุดชนวนสงครามที่ทำลายล้างชนชาติ เมื่อปารีสได้ลักพาตัวเฮเลนไปจากสวามีแห่งเธอ กษัตริย์เมเนลาอุส ซึ่งนับว่าเป็นการหมิ่นหยามกันอย่างไม่อาจยอมได้ เรื่องราวทั้งหมดก็เกิดขึ้น


อันดับที่ 3.
gladiator
เรื่องราวของแม็กซิมัส เดคิมัส เมริดัส นายพลแห่งกองทัพโรมัน ชีวิตต้องผันเปลี่ยน กลายเป็นทาสและถูกขายมาเป็นนักสู้ ที่ยิ่งใหญ่


อันดับที่ 2.
kingdom of heaven
หนุ่มชาวฝรั่งเศสนามบาเลี่ยน ผู้ต้องสูญเสียทุกสิ่ง ค้นพบศักดิ์ศรี การผจญภัย ท่ามกลางความงดงามยิ่งใหญ่ของเยรูซาเลมในยุคกลางที่เต็มไปด้วยความขัดแย้ง



อันดับที่ 1.
Braveheart
เรื่องราวของ วิลเลียม วอลเลซ ตัวเขาและคนสกอตแลน โดนข่มเห่งจากอังกฤษ วิลเลียม วอลเลซ จึงเริ่มรุกขึ้นสู้ เรื่องนี้อาจทำให้ลูกผู้ชาย ต้องเสียน้ำตาให้กับความกล้าหาญและรักชาติของ วิลเลียม วอลเลซ


1 ความคิดเห็น: