วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ประวัติเกมคอนทร่า เกมตลุยยิงสุดดัง ตั้งแต่ปี 1987

ประวัติเกมคอนทร่า เกมตลุยยิงสุดดัง ตั้งแต่ปี 1987

เชื่อกันหรือเปล่าว่า เกมต่อสู้ ถือปืนยืนสาดกระสุน แบบบุกแหลก ไปตามด่านต่างๆ ที่เด็กๆ สมัยเมื่อ 20 ปีก่อนเล่นกันนั้น จะมีประวัติความเป็นมาอันยาวนานเหลือเกิน 

เกมนี้สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 1987 โดยบริษัท โคนามิ คอเปอเรชั่น โดยทำออกมาเป็นเกมตู้ ให้เล่นกันตามห้างสรรพสินค้า หรือ สวนสนุกนั่นเอง เกมนี้มีความสนุกตรงที่ สามารถเล่นพร้อมกันได้สองคน (สมัยนั้นการเล่นเกมทีเดียวพร้อมกันสองคน เป็นเรื่องแปลกใหม่ในวงการเกมครับ คิดใหม่ ทำใหม่ นั่นเอง)

เนื้อเรื่องของเกมก็คือ คอมมานโดหนุ่มสองคน ผู้ออกตะลุยฆ่าเหล่าศัตรูมากมาย ไม่ว่าจะเป็น คน เครื่องจักร สัตว์ประหลาด และ มนุษย์ต่างดาว!! เพื่อไปให้สู่จุดหมายท้าย Stage

เมื่อ Contra เวอร์ชั่นเกมตู้ได้ประสบความสำเร็จอย่างมากมาย ก็ได้เวลาที่จะย้ายไปลงมอบความบันเทิงกันตามบ้านเรือนผ่านเครื่องเล่นเกมสามัญประจำบ้านสุดฮิตที่เรียกชื่อว่า Famicom ตั้งแต่ปี 1988 เป็นต้นมา version เกมตู้ที่เราไม่ค่อยคุ้นตาเท่าไร
Contra ได้กลายเป็นนิยามใหม่ของประเภทของเกมสุดมันส์ ที่เรียกกันว่า ตลุยยิง หรือ run and gun ซึ่งเกมรุ่นหลังๆ ที่ได้ผลิตออกมาภายใต้ concept นี้ ต่างก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น Metal Slug เป็นต้น 


เนื้อหาของเกม
ในอนาคตกาลอันแสนไกล ในหมู่เกาะที่อยู่นอกเขตคาบสมุทรของนิวซีแลนด์ ได้มีกลุ่มสิ่งมีชีวิตจากต่างดาว อาศัยอยู่อย่างเงียบๆ จนในปี 2633 เจ้าสัตว์ต่างดาวที่รู้จักกันดีในนามของ Red Falcon ได้ตื่นจากการหลับใหลอันยาวนาน โดยมีเป้าหมายสำคัญในการตื่นครั้งนี้ นั่นก็คือการครองโลก version Famicom สีจะสดใสกว่า

ตัวเอกของเราที่ชื่อว่า Bill Rizer และ Lance Bean จึงจำเป็นต้องเดินทางไปสู่เกาะแห่งนั้น เพื่อหยุดการรุกรานของเหล่าสัตว์ประหลาดต่างดาว

สำหรับ Version ที่ขายในอเมริกาเหนือ จะมีการเปลี่ยนชื่อตัวละครเล็กน้อย โดย Bill นั้นจะใช้ชื่อใหม่ว่า Maddog ส่วน Lance จะเปลี่ยนชื่อเป็น Scorpian แล้วย้าย Location การต่อสู้ไปอยู่ที่อเมริกาใต้ แต่ยังคงให้เหตุการณ์สมมุติครั้งนี้ อยู่ในโลกอนาคตไว้เหมือนเดิ

ผู้เล่นเกม จะมีปืนกลแบบกระสุนไม่จำกัด ยิงได้ 8 ทิศทาง แต่จะจำกัดแนวยิงไว้ครั้งละ 45 องศา (ในโลกความจริงไม่มีนะครับ) พร้อมกันวิ่งออกไปข้างหน้าได้อย่างอิสระ และยังสามารถกระโดดได้อีกด้วย

                              ขายแท่งส่องแสงทหาร 3 อัน100 บาท สนใจคลิ๊กลิ๊งเลย https://goo.gl/dUTDlI

แต่ถ้าโดนกระสุนจากศัตรูล่ะก็ นัดเดียวจอดนะครับ (ไม่มีขีดพลัง มีแต่ จำนวนตัว ที่เรียกว่า Up เท่านั้น เกมปกติ มีได้ 5 Up) จึงทำให้ตัวเกมมีความสนุกตรงที่ ยิงไปด้วย แล้วก็คอยหลบกระสุนจากศัตรูที่พรั่งพรูออกมาอย่างบ้าคลั่ง.. 

สำหรับการเล่นเกมแบบสองคนนั้น จะต้องประสานใจร่วมทีมกันไปอย่างรอบคอบ เพราะถ้าผู้เล่นคนนึง รั้งเราเอาไว้ในที่ท้ายฉาก ผู้เล่นอีกคนจะไม่สามารถ เดินไปใหนต่อได้ บางฉากที่เป็นแนวตั้ง เช่นด่านน้ำตก ผู้เล่นที่ช้ากว่า อาจจะโดนขอบจอหนีบตายเอาได้ง่ายๆ (เป็นปัญหา Classic ที่ทำให้ผู้เล่นด้วยหงุดหงิด เพราะไม่รอกัน หรือ เพื่อนช้าเกินไป นั่นเอง อาจโดนทำร้ายร่างกายจากเพื่อนอีกคนได้ง่าย) 

ข้อควรระวังจ อย่าให้ใครเข้าไกล้ปลั๊กไฟเพราะ เกมส์เซฟไม่ได้ ถ้าเดินไปเตะปลั๊กอาจโดนทำร้ายร่างกายได้เช่นกัน


ขาย ตะขอเอนกประสงค์ เท่ๆ ไว้ติดกระเป๋าติดเวส 3อัน 100 บาท สนใจคลิ๊กลิ๊งเลย https://goo.gl/c9Vdrc

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น