วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

IS ตายเพราะกามอีกแล้ว


(หญิงชนเผ่ายาซิดีซึ่งหลบหนีกลุ่มไอซิสออกมาได้)
หญิงชนเผ่ายาซิดีในอิรัก เจ็บแค้นสุดๆ หลังตกเป็นทาสกามของสมาชิกระดับสูงกลุ่มไอซิส สวมหัวใจสิงห์ ยิงสังหาร ชำระแค้น ส่งไปอยู่ปรโลก 
เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 58 สื่อต่างประเทศรายงาน หญิงชาวอิรักคนหนึ่ง ซึ่งมีเชื้อสายชนกลุ่มน้อยเผ่ายาซิดี ระเบิดความแค้น ลั่นไกยิงปลิดชีพ นายอาบู อานาส สมาชิกระดับผู้บัญชาการระดับสูงของกลุ่มมุสลิมนิกายสุหนี่หัวรุนแรง ‘รัฐอิสลาม’ หรือไอซิส ซึ่งได้บังคับขืนใจเธอให้ตกเป็นทาสกามของเขา 

โดยสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมในอิรัก ‘อัลซูมาเรีย นิวส์’ รายงานข่าวดังกล่าว พร้อมอ้างโฆษกของพรรคประชาธิปไตยเคอร์ดิสถาน เปิดเผยว่า นายอานาสได้ถูกผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่า เป็นชนเผ่ายาซิดี สังหารใกล้เมืองโมซูล ในอิรัก เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากเขาได้ขืนใจล่วงละเมิดทางเพศเธอ จากนั้น ยังส่งเธอ ในฐานะ เป็น ‘ของขวัญ’ ไปให้บรรดาสมาชิกคนอื่นๆ ย่ำยีต่อ
เดอะ มิร์เรอร์ รายงานว่า ชนเผ่ายาซิดี ซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยที่มีความเชื่อทางศาสนาเก่าแก่ตั้งแต่ยุคก่อนอิสลาม อาศัยอยู่ในซีเรียและอิรัก ได้ตกเป็นเป้าหมายการก่อเหตุรุนแรงจากกลุ่มไอซิส และปีที่ผ่านมา มีชนเผ่ายาซิดีถูกลักพาตัวไปนับ 5,270 คน และขณะนี้มีมากกว่า 3,000 คนที่ยังตกอยู่ในอุ้งมือของกลุ่มไอซิส

เครดิต http://www.thairath.co.th/content/523814

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น