วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2558

ลูกฟุตบอลขาวดำ เครื่องทรมาณร่างกายในตำนานสมัยเด็ก

ลูกฟุตบอลขาวดำ เครื่องทรมาณร่างกายในตำนาน

มันมีน้ำหนักที่มาก

1.ถ้าสูบลมแข็ง

1.1ถ้าไม่ใส่รองเท้าแล้วเกิดเตะหลังเท้าเต็มแรงเท้าจะเด้งกลับพร้อมกับความเจ็บปวดที่สุดจะทน

1.2การเตะแบบฉีดยาหรือสับโจ๊ค โดยไม่ใส่รองเท้า นี่เป็นความเจ็บปวดที่สุดจะบรรยาย คุณจะได้พบกับความเจ็บปวดของนิ้วเท้า ที่มีคนไม่มากจะเข้าใจความรู้สึกนี้

1.3การโหม่ง ใครๆก็อยากโหม่งทำประตูสวยๆ แต่พอมีโอกาสนั้นมาถึงลูกบอลลอยมาในจุดที่เหมาะ เราโถมเข้าไปโหม่งเต็มหน้าผาก ผลนะหรอ บอลกระเด้งได้ดีแต่ไม่แรงอย่างที่คาด แถมตัวเราต้องลงไปนอนกองกับพื้นเพราะเจ็บหน้าผากมึนหัวสุดๆ หฃั
จากนั้น จะไม่กล้าโหม่งอีกเลยเลี่ยงได้เป็นเลี่ยง นี่อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้นักกี่ฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ใช้ลูกกลางอากาศกันไม่ค่อยเก่ง ฮาๆ

1.4ผู้รักษาประตูถ้าไม่ใส่ถุงมือ แล้วโดนยิงมาแรงๆ เหมือนกำลังต่อยมวยอยู่แต่เสร็จนี่เจ็บไปทั้งตัว ถ้าช๊อตมาแรงๆพุ่งเซฟอย่างสวยทุกคนปรบมือให้ แต่หารู้ไม่ว่า โครตเจ็บมือเลยน้ำตาแทบไหล แต่ก็ต้องทนไว้ เดี๋ยวเสียฟอร์ม

2.ถ้าเกิดสูบลมเต็มเป็นความเจ็บปวดงั้นเรา สูบแบบไม่แข็งมากแล้วกัน

2.1ถ้าไม่ใส่รองเท้าแล้วเกิดเตะหลังเท้าเต็มแรงเท้าจะเจ็บและแสบไปทั่วเท้า ลูกบอลควบคุมทิศทางได้ดีแต่ไปได้ไม่ไกลมาก ถ้าเกิดลูกบอลมันเก่ามีลอยแตก เท้าอาจเป็นแผลด้วย

2.2การเตะแบบฉีดยาหรือสับโจ๊ค โดยไม่ใส่รองเท้า อาจไม่ถึงเจ็บปวดมากเหมือนบอลแข็งๆ แต่รับประกันว่าคุณยังเจ็บอยู่และอาจเป็นแผลได้ถ้าลูกบอล เก่าๆและมีรอยแตก

2.3การโหม่ง เมื่อลูกบอลมาเหมาะคุณใช้หน้าผากโหม่งเต็มแรง แต่ลูกฟุตบอลกลับตกอยู่ตรงหน้าไม่ยอมไปไหนไกลสะอย่างงั้น แล้วก็จะแสบหน้าผากมากๆ ถ้าเกิดลูกบอลเก่าๆมีรอยแตก หน้าผากอาจเป็นแผลด้วย

2.4ผู้รักษาประตูทำงานง่าย บอลมาช้า จับอยู่มือแต่จะแสบๆเหนื่อยซึ่งก็เจ็บปวดเหมือนเดิม

วิธีแก้ที่พอจะช่วยลดความเจ็บปวดได้บ้างคืออุปกรณ์ขั้นเทพ  คือใส่แองเกิ้ลไม่ก็เอาผ้าก๊อดมาพันเท้าไว้ซึ่งไม่รู้ใครคิดเป็นคนแรก แต่มันก็ได้ผลจริงๆ


ประวัติ
ทำไมลูกฟุตบอลต้องมีสีขาวดำ ลูกฟุตบอลจะมีหนังสีดำ และขาว จำนวน 32 ชิ้นเย็บติดกัน ช่วยในการถ่ายทอดทางทีวีขาวดำในสมัยก่อน  ปี 1970 นี่เริ่มมีการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น