วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2558

ตัวปลอมของบุคคลสำคัญ

ตัวปลอมของเหล่าบุคคลสำคัญ

ตัวปลอมนั้นเหล่าบุคคลสำคัญ ได้เรียกใช้งานกันมากมาย  ตั้งแต่ โจเซฟ สตาลิน  อดีตผู้นำสหภาพโซเวียดผู้ยิ่งใหญ่   ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง    ซัดดัม ฮุสเซน  อดีต ประธานาธิบดี ประเทศอิรัก    ไม่เว้นแม้แต่หัวหน้าผู้ก่อการร้าย อย่าง อุสซามา บินลาเดน ก็มีเหมือนกัน  และอีกหลายๆคนที่ใช้ตัวปลอมแต่ไม่ประสงค์จะเปิดเผย

ทำไมบุคคลสำคัญถึงต้องใช้ตัวปลอม

1.คือเพื่อความปลอดภัยจากการถูกลอบสังหาร
2.ภารกิจล้นมือจนต้องใช้เหล่าตัวปลอมออกอีเว้นที่ไม่สำคัญแทน

เหล่าตัวปลอมมีหน้าที่อะไรบ้าง

หน้าที่มีมากมาย ซัดดัมใช้ตัวปลอม ไว้ต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ต่างๆ  โจเซฟ สตาลิน  ใช้ตัวปลอม แถลงการ ปราศัย ต่อหน้าคนนับหมื่น ออกตรวจราชการ   จนรูปที่คิดว่าเป็นโจเซฟสตาลินตัวจริงนั้น กลับเป็นตัวปลอม โดยที่หลายคนไม่รู้จนถึงทุกวันนี้

การเป็นตัวปลอมไม่ใช่เรื่องง่าย

การที่จะเหมือนตัวจริง 100 เปอเซ็นนั้นเป็นไปไม่ได้   อย่างมากก็เหมือน 70 ถึง 80 เปอเซ็น เท่าจากหน้าตา   น้ำหนักส่วนสูง อวัยวะต่างๆ  ต้องมีการศัลยกรรมตกแต่งให้ออกมาเหมือนตัวจริงมากที่สุด  และต้องมีการเรียนรู้ท่วงท่าอริยาบท การเดิน นั่ง กิน ดื่ม   แม้กระทั้งเรื่องที่ยากที่สุดคือการเลียนแบบการพูดและทำน้ำเสียงให้เหมือนมากที่สุด     และการที่เปิดเผยไม่ให้ครอบครัวญาติหรือแม้กระทั่งภรรยาสามีของตัวเอง รู้นั้นเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลย  คุณอาจโดนจำหน่ายว่าตาย แล้วกลับมาในร่างใหม่ จนกว่าจะหมดหน้าที่สำคัญนี้ไป  ซึ่งแน่ล่ะ ค่าตอบแทนมันมากมายมหาศาล แต่คุณจะทนไม่เป็นตัวของตัวเองอยู่ได้นานแค่ไหนกัน


ภาพซ้ายตัวปลอม   ภาพขวาตัวจริง


ภาพซ้ายตัวจริง  ภาพขวาตัวปลอม




ซัดดัม ไม่รู้ใครจริงใครปลอม จนมีนักวิเคราะห์ บางคนบอกว่า ซัดดัมที่โดนจับได้ไม่แน่ว่าใช่ตัวจริงหรือไม่





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น