วันพุธที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เกณฑ์นักโทษประหารไปเป็น หน่วยพิเศษ ๖๘๔

เกณฑ์นักโทษประหารไปเป็น หน่วยพิเศษ ๖๘๔
เมื่อ ความตึงเครียดถึงขีดสุดระหว่าง เกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้  ทางรัฐบาลเกาหลีใต้ที่นำโดย ประธานาธิบดีปักจุงฮี ได้ตั้งหน่วยรบพิเศษขึ้นมาหน่วยหนึ่ง ที่โดนลบประวัติถึงตายก็ปฎิเศษได้เต็มปากว่า ทางเกาหลีใต้ไม่ได้ทำ

หน่วยพิเศษ ๖๘๔ ของเกาหลีใต้เกิดขึ้นจากการนำนักโทษประหารทั้งหมด ๓๑ คนมาขับเคี่ยวฝึกให้แกร่งกล้าสมกับภารกิจ "เพื่อชาติ" โดยให้คำมั่นสัญญาว่าสถานภาพของพวกเขาจะถูกเปลี่ยนจากนักโทษเป็นทหารหาญกล้าเปี่ยมทั้งเกียรติยศและกลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง หลังจากปลิดชีพประธานาธิบดีคิมอิลซุงของเกาหลีเหนือได้สำเร็จ 
แต่เมื่อเกาหลีใต้มีนโยบายความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเปลี่ยนจาก "หักดิบ" ไปสู่การเจรจาทางการทูต บนเวทีนานาชาติ หน่วยพิเศษ ๖๘๔ จึงไร้ความหมายทันทีพวกเค้าไร้ตัวตนในสังคมพวกเค้าไม่มีแม้แต่ชื่อ ของตัวเอง

โศกนาฏกรรม ๒๓ สิงหาคม ๑๙๗๑ เกิดขึ้นเมื่อกลุ่มคน ๒๓ คนพร้อมอาวุธครบมือ ยึดรถประจำทางมุ่งหน้าสู่กรุงโซลเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่ตนเอง
แต่รัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศภาวะฉุกเฉิน โดยอ้่างว่าชายเหล่านี้เป็นกองโจรคอมมิวนิสต์ที่บุกเข้ามา จนไปถึงทางตันรถบัสประจำทาง ถูกปิดล้อม สุดท้ายแล้วกลุ่มคนเหล่านี้ตัดสินใจระเบิดพลีชีพตัวเองเพื่อหนีความอับอาย ขณะที่มีคนรอดชีวิต ๔ คนถูกตัดสินประหารชีวิตในเวลาต่อมาตายตามเพื่อนๆไป

ขาย ธงชาติ USA ของใหม่มือหนึ่ง ล๊างสต๊อก จากผืนล่ะ 350 บาท หรือผืนล่ะ 200 บาทเท่านั้น สินค้ามีจำนานจำกัด คลิ๊กลิ๊ง หรือคลิ๊กรูปภาพได้เลย https://goo.gl/vY4a6a


หลังจากที่เคยอ้างว่ากลุ่มคนเหล่านี้เป็นคอมมิวนิสต์ติดอาวุธ รัฐบาลยกกรณีนี้ให้อยู่ในแฟ้ม "อาชกรรมพิเศษทางการทหาร" จนกระทั่งในปี ๑๙๗๒ ทนายความคนหนึ่งชูประเด็นเรื่องนี้อีกครั้ง ผลที่ได้คือถูกตั้งข้อหา "เป็นภัยต่อความมั่นคง" ต้องไปนอนในคุก ๓ ปี ตามระเบียบ

ประธานาธิบดีปักจุงฮี แห่งเกาหลีใต้นั้นเป็นที่ร่ำลือในความเป็นเผด็จการ ด้วยปูมหลังทางการทหาร ไม่ว่าจะเป็นหน่วยรบเกาหลี (The Republic of Korea Army หรือ ROK)  ส่วนตำแหน่งที่ได้ก็มาจากการรัฐประหารยึดอำนาจรัฐบาลเลือกตั้งของซิงมัน รี (Syngman Rhee) ในเดือน พฤษภาคม ปี ๑๙๖๑
ส่วนคิมอิลซุง ผู้นำสูงสุดคนแรกของเกาหลีเหนือ ผู้ชูอุดมการณ์สังคมนิยม นับตั้งแต่แบ่งแยกดินแดนและปกครองด้วยระบบคอมมิวนิสต์ ผู้เป็นเป้าสังหารกลับอยู่นานและถึงแก่กรรมในปี ๑๙๙๔
และเหตุการณ์ได้ถูกนำไปสร้างภาพยนตร์เรื่อง SILMIDO ของเกาหลีใต้
ตัวอย่างภาพยนตร์


ขาย ธงชาติ USA ของใหม่มือหนึ่ง ล๊างสต๊อก จากผืนล่ะ 350 บาท หรือผืนล่ะ 200 บาทเท่านั้น สินค้ามีจำนานจำกัด คลิ๊กลิ๊ง หรือคลิ๊กรูปภาพได้เลย https://goo.gl/vY4a6a


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น