วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ประวัติเกมส์ Red Aler เกมส์สามัญประจำบ้านวัยรุ่นยุคออฟไลน์

ประวัติเกมส์ Red Aler
คอมมานด์ & คองเคอร์: เรด อเลิร์ต (อังกฤษ: Command & Conquer: Red Alert) เป็นเกมแนววางแผนการรบเรียลไทม์ ในซีรีส์ คอมมานด์ & คองเคอร์ พัฒนาโดยบริษัท เวสท์วูด สตูดิโอ วางจำหน่ายในปี 1996 สำหรับเครื่อง พีซี (MS-DOS & วินโดวส์ 95) และพอร์ตลงเครื่องเพลย์สเตชัน ด้วย

เนื้อเรื่องของเกมส์
เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อภายหลังปี 1950 ในที่ที่หนึ่ง อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ได้สร้างเครื่องย้อนเวลาที่เรียกว่า Chronosphere ในปี 1946 ก็ได้เดินทางจากรัฐ นิวเม็กซิโก, สหรัฐอเมริกา ย้อนเวลาไปสู่ แลนด์สเบิร์ก ประเทศเยอรมนี ในปี 1924 เขาได้พบกับ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ กำลังถูกปล่อยตัวจากคุกหลังจากที่เขาทำสนธิสัญญา Munich Putsch ล้มเหลวและได้กำจัดฮิตเลอร์ออกไป ไอน์สไตน์กลับมาในปี 1946 อีกครั้งโดยปณิธานไว้ว่า จะไม่มีสงครามให้แบ่งแยกเยอรมนีและยุโรปก็จะเต็มไปด้วยสันติภาพ
แต่อย่างไรก็ตามเมื่อไม่มีนาซีที่ก่อสงครามโลก สหภาพโซเวียต นำโดย โจเซฟ สตาลิน ได้พัฒนากองทัพจนแข็งแกร่ง และบุกยุโรปตะวันตกเพื่อสร้างดินแดนใหม่ให้กับรัสเซียและชาวยูเรเชีย (ชนชาติที่มีเชื้อสายเอเชียกับยุโรป ส่วนใหญ่เป็นพวกรัสเซีย) ทำให้ประเทศทางยุโรปตะวันตกทั้งหมดได้ร่วมมือกันเป็นกลุ่มพันธมิตร เพื่อที่จะต่อกรกับโซเวียต และนี่คือจุดเริ่มต้นของสงคราม

มีลักษณะมุมมองจากด้านบน กราฟิกเป็นแบบ 2 มิติ เน้นการวางแผนการรบ โดยแต่ละยูนิตมีจุดแข็งและจุดอ่อนที่แตกต่างกันไป โดยการวางแผนเน้นการใช้สภาพภูมิศาสตร์ และทรัพยากรทางทหารเป็นตัวตัดสินชี้ขาด ในการสัปยุทธ์ (เป็นข้อมูลเก่านะครับ ตอนนี้ ภาค3ได้พัฒนาภาพไปมากแต่ผมก็ยังคงไม่สนใจและเล่นภาค2 เหมือนเดิม) เชื่อว่าหลายคนคงเคยเป็นผู้บัญชาการ ทั้งสู้กับคอม และสู้กับเพื่อนๆมาแล้วแชร์ประสบการณ์กันครับ ผม ชอบเล่นฝั่งโซเวียด ชอบรถยิงจรวดกับ บอลลูน คิรอจ 



2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 พฤษภาคม 2560 เวลา 05:25

    หมูมะนาว !!!

    ตอบลบ
  2. กลับมาเล่นอีกครั้ง เจอไล่บอมส์ฐานแม่ นี่เอาไปไม่ถูกเลยทีเดียว

    ตอบลบ